Wednesday, April 27, 2016

Bà bầu không nên ăn gì. Các loại thực phẩm bà bầu cần tránh khi mang thai.


Ăn uống là vấn đề quan trọng đối với bà bầu. Đây là cách bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu một cách tự nhiên nhất. Chế độ ăn uống khoa học để bổ sung vitamin cho bà bầu đầy đủ là việc làm cần thiết mỗi ngày, giúp cho thai nhi được phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh những thực phẩm bổ sung dưỡng chất tốt, cũng có nhiều thực phẩm khi ăn vào sẽ gây nguy hiểm cho bà bầu và thai nhi. Dưới đây là một số thực phẩm các mẹ cần tránh xa trong quá trình mang bầu:

Rượu
Rượu là loại đồ uống rất nguy hiểm đối với thai nhi. Theo khuyến cáo của chuyên gia, nếu bà bầu uống quá nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, con sinh ra bị dị tật bẩm sinh, thậm chí có thể gây ra hội chứng rượu bào thai.


 Café
Trong café có chứa chất kích thích caffeine nên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu không nên sử dụng    quá nhiều café trong một ngày. Ngoài ra, để thai nhi được phát triển khỏe mạnh, mẹ bầu cũng nên tránh xa các loại nước tăng lực, nước có ga...

Hải sản – thịt tái sống
Các loại hải sản có chứa hàm lượng thủy ngân cao như: các thu, cá kiếm, cá mập, tôm, sò… vì vây, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, mẹ bầu cần phải tránh ăn tái, sống các loại thực phẩm trên. Trước khi ăn, nên chế biến thật kỹ các loại thực phẩm này.



Các loại thịt lợn, thịt gà, … cũng nên được nấu chín trước khi ăn. Mẹ bầu cũng lưu ý cần tránh xa các loại đồ hộp như xúc xích, pate… Hầu hết trong các loại đồ hộp đều chứa chất bảo quản có hại cho thai nhi và bà bầu như nitrat, hay các loại vi khuẩn listeria…

 Các loại rau mầm
Các loại rau mầm thường ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại như E.coli… gây ảnh hưởng xấu cho sự phát triển của bé. Ngoài các lại rau mầm, mẹ bầu cũng nên tránh các loại rau sống. Những món rau được chế biến chín sẽ là sự chọn lựa lý tưởng cho các mẹ bầu.

Các loại thuốc kháng sinh.


Bác sĩ khuyến cáo, bà mẹ mang thai không nên uống các loại thuốc kháng sinh một cách tùy tiện. Uống kháng sinh một cách tùy ý, không theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ kiến thai nhi có thể bị dị tật, sinh non.

Khi mang thai, để bổ sung vitamin đầy đủ cần thiết cho sự phát triển của trẻ, các mẹ bầu có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin tổng hợp theo sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ.

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.