Thursday, May 5, 2016

Những lưu ý khi bổ sung canxi và sắt cho bà bầu

 Canxi và sắt là những vi chất quan trong và cần thiết cho quá trình mang thai của bà bầu, nó tác động trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách bổ sung một cách hiệu quả, rất nhiều người đã mắc sai lầm khi sử dụng chúng.
Mình biết chắc một điều rằng không phải ai cũng biết sắt và canxi là 2 nguyên tốt kị nhau, nếu bổ sung cùng một lúc sẽ cản trở tiến trình hấp thụ của cơ thể.  Vì vậy, các bà bầu nên nhớ một điều rằng, không được bổ sung 2 vi chất trên cùng một lúc, mà phải uống cách nhau một thời gian, có thể bổ sung sắt vào buổi sáng, canxi vào chiều tốt để đạt được hiệu quả nhất.



Hẳn ai cũng biết tác dụng của canxi đối với thai phụ là giúp xương chắc khỏe, phòng chống loãng xương. Tuy nhiên, lượng canxi bổ sung quá lớn do cơ thể không hấp thụ được hết có thể khiến thai phụ bị táo bón, vì vậy, khi mua bổ sung canxi cho cơ thể chị em bên chú ý điều này, nên chọn mua các loại nano canxi để cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Bà bầu nên bổ sung canxi và sắt hằng ngày, và bổ sung sớm để bé được phát triển khỏe mạnh. Nên bổ sung trực tiếp qua các thực phẩm ăn hằng ngày như cá, rau, sữa… Ngoài ra, bà bầu cũng cần bổ sung vitamin tổng hợp cho cơ thể trong giai đoạn trước và sau mang thai.


Xem thêm: tại sao phải bổsung vitamin cho bà bầu

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.