Thursday, April 14, 2016

Giai đoạn mang thai cần bổ sung những gì?

Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu là việc làm rất quan trọng trong thời kỳ mang thai. Trong các loại dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu, Canxi và DHA là thành phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình mang thai, ảnh hưởng tới hệ xương và não bộ của em bé. Bổ sung canxi và DHA như thế nào cho hiệu quả nhất? Dưới đây xin tư vấn cho các mẹ cách bổ sung canxi và DHA khoa học và cân nhắc khi chọn các sản phẩm bổ sung cho bà bầu.

 1. DHA

Trong giai đoạn này mẹ cũng cần bổ sung các loại axit béo thiết yếu như DHA để phát triển não bộ và tầm nhìn cho thai nhi. Mẹ nên đặc biệt bổ sung các axit béo này trong 3 tháng cuối của thai kỳ, hàm lượng bổ sung khoảng 200mg mỗi ngày để cung cấp đủ DHA cho sự phát triển hệ thần kinh và mạch máu của trẻ.



Để bổ sung DHA mẹ có thể ăn cá 2-3 lần/ tuần, nên chọn các loại cá ít thủy ngân và uống thêm, sữa. Ngoài ra nên kết hợp với các loại sản phẩm bổ sung DHA dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

2.     CANXI
Cũng như DHA, canxi cũng là hợp chất quan trọng để bổ sung vitamin cho bà bầu, ở mỗi giai đoạn khác nhau thì lượng canxi bổ sung sẽ được điều chỉnh. Thiếu canxi không những ảnh hưởng tới hệ xương nâng đỡ của người mẹ mà nó khiến cho bé phát triển không bình thường, hạn chế chiều cao ở trẻ nhỏ…



Vì vậy, các mẹ cần bổ sung canxi hàng ngày vào chính bữa ăn của mình bằng các thực phẩm như tôm, cua, sụn xương, các loại đậu, hoa cải xanh, bắp cải, hạt hạnh nhân, sữa, phomat...
Ngoài ra bạn nên uống bổ sung thêm viên uống có chứa Canxi và DHA

3.     Vì sao bạn nên bổ sung thêm viên uống Canxi và DHA?

Đây là câu hỏi được nhiều bà bầu quan tâm nhất trong suốt quá trình mang thai vì 2 thành phần này ảnh hưởng tới hệ xương và trí não của trẻ. Bên cạnh đó, lựa chọn các sản phẩm nào để bổ sung dinh dưỡng cũng là mối quan tâm của nhiều mẹ.
Trong chế độ ăn uống hàng ngày mặc dù chúng ta ăn rất nhiều các loại thực phẩm cung cấp canxi và DHA nhưng cũng chưa đủ, đấy là chưa kể đến nhiều mẹ còn không hấp thu được do nhiều yếu tố khác tác động. Vì vậy mà hầu hết các mẹ cần bổ sung bằng viên uống Caxi và DHA.

Trong 1 số sản phẩm dành cho bà bầu mặc dù có ghi thành phần canxi và DHA tuy nhiên hàm lượng quá nhỏ không đáp ứng đủ nhu cầu cần có. Nhiều mẹ chủ quan không bổ sung thêm bằng các viên uống khác nên dẫn tới tình trạng bị thiếu canxi. Ngoài ra, các mẹ cũng cần biết rằng ở mỗi giai đoạn khác nhau thì hàm lượng Canxi và DHA cũng khác nhau. Đấy là lý do vì sao mà chúng ta cần phải bổ sung thêm 2 thành phần này.

Nhiều mẹ có kinh nghiệm chia sẻ rằng không phải cứ sản phẩm nào chứa 2 thành phần này cũng là tốt hơn các sản phẩm khác bởi vì hàm lượng của canxi và DHA rất nhỏ. 

Các mẹ đã đưa ra ngay dẫn chứng là sản phẩm viên uống prenatal complex được đánh giá là thuốc bổ tổng hợp cho bà bầu. Mặc dù sản phẩm này không có 2 thành phần Canxi và DHA nhưng đây vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ và được các bác sĩ sản khoa ở Mỹ, Việt Nam và nhiều nước trên thế giới khuyên dùng.
 Prenatal không có chứa DHA do DHA được bào chế tốt nhất và cơ thể dễ hấp thu nhất là ở dạng viên nang mềm (như viên dầu cá), do đó mẹ bầu cũng nên bổ sung riêng.




Prenatal complex mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu mà không nhiều sản phẩm làm được như:
Cân bằng dinh dưỡng, giảm triệu chứng buồn nôn, ói mửa (tốt cho mẹ nào bị nghén), không bị táo bón suốt thai kì, hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu,..
 Hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thai nhi, ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh, giảm nguy cơ sinh non hay sinh con bị dị tật não hoặc tủy sống, hỗ trợ sự phát triển hoàn thiện của não bộ thai nhi, giúp em bé khi sinh ra có sức khoẻ tốt nhất.
Giúp thúc đẩy quá trình phục hồi của mẹ sau khi sinh, giúp mẹ sau sinh có đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng bé.
Giúp phụ nữ đang có kế hoạch sinh con tăng khả năng sinh sản, dự trữ đủ lượng dưỡng chất quan trọng cần thiết để thụ thai và có một thai kỳ khỏe mạnh.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp được các mẹ trong việc bổ sung dưỡng chất và vitamin một cách khoa học, hợp lý. Chúc các mẹ có một thai kì khỏe mạnh!

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.