Thursday, April 21, 2016

Bổ sung vitamin cho bà bầu như thế nào đúng cách


Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là việc làm thiết yếu cho những bà mẹ đang mang thai. Tuy nhiên, bổ sung dưỡng chất đúng cách cho thai nhi thì không phải bất cứ bà mẹ nào cũng làm được. Làm một người mẹ, hoặc đang chuẩn bị trở thành mẹ, bạn cần phải có kiến thức nhất định về dinh dưỡng, vì yếu tố này anh hưởng trực tiếp đến sự hình thành và phát triển của thai nhi.

Bổ sung dinh dưỡng như thế nào đúng cách ?
Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần được bổ sung đầy đủ các loại vitamin và chất khoáng. Trong đó, sắt, canxi, acid folic, các loại vitamin nhóm A, B, D được xem là thành tố quan trọng nhất, và cần được bổ sung nhiều hơn. Biết được tầm quan trọng của các loại vitamin và khoáng chất này, nhưng làm thế nào để bổ sung đầy đủ, và cơ thể người mẹ dễ dàng hấp thụ được cũng là vấn đề đáng quan tâm.
Đa số các bà mẹ đều chọn lựa bổ sung vitamin qua và khoáng chất qua bữa ăn hàng ngày. Tuy nguồn dinh dưỡng này rất an toàn cho cơ thể mẹ, nhưng vẫn không thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho người mẹ. Chắc hẳn, nhiều mẹ bầu đã từng sử dụng viên uống bổ sung canxi mỗi ngày nhưng vẫn gặp tình trạng thiếu canxi? Điều đó có thể xảy ra khi các bà mẹ sử dụng chung viên uống canxi với các loại chất không dung nạp canxi như sắt.
Sắt và canxi là hai vi chất kị nhau, nếu sử dụng cùng một lúc nó sẽ làm mất tác dụng của nhau. Vì vậy mẹ bầu cần chú ý điều này, để việc bổ sung dưỡng chất cho bé hiệu quả hơn.

Bà mẹ nên bổ sung canxi thế nào thì hiệu quả?
Uống canxi vào mỗi buổi sáng, kết hợp với bổ sung vitamin D từ việc tắm ánh nắng buổi sáng sớm sẽ làm cho cơ thể dễ dàng hấp thị hơn. Vitamin D là vi chất quan trọng trong quá trình tạo xương cho bé.
Ngoài ra, bổ sung thêm một lượng nano canxi không chỉ giúp bé có khung xương chắc khỏe mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở bà bầu.



Bà bầu nên bổ sung sắt thế nào?
Giai đoạn mang thai, bà bầu cần bổ sung một lượng sắt gấp đôi người bình thường. Vì vậy, cần bổ sung lượng sắt phù hợp với cơ thể. Có thể kết hợp uống sắt với vitamin A để mang lại hiệu quả rõ dệt hơn.

Bổ sung Acid Folic cho cơ thể mẹ trước khi mang thai
Bổ sung lượng Acid Folic đầy đủ cho cơ thể của mẹ trước khi mang thai có vai trò quan trọng trong việc chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Các bà mẹ khi có ý định mang thai thì nên bổ sung trước khoảng 3 tháng.

Một trong những cách bổ sung vitamin cho bà bầu hiệu quả, được nhiều mẹ bầu đang sử dụng hiện nay là sử dụng viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu, với đủ các loại chất như sắt, magie, canxi, acid folic… và các loại vitamin A, B, C,…



Viên uống vitamin tổng hợp được nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay là Prenatal complex, đây là sự kết hợp hoàn hảo tất cả các dưỡng chất quan trọng, với 20 loại vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong suốt quá trình mang thai như: acid folic, sắt, vitamin C, D, E, cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác.  Mỗi ngày sử dụng một viên vitamin tổng hợp Prenatal complex là bạn có thể hoàn toàn yên tâm về lượng chất dinh dưỡng trong cơ thể.

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.