Saturday, May 7, 2016

Những lưu ý dành cho bà bầu khi bổ sung canxi


Trong quá trình mang thai, bà bầu cần bổ sung hàm lượng chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.
Một trong số dưỡng chất không thể thiếu là canxi, một trong những dưỡng chất cần  thiết cho việc
hình thành khung xương cho bé. Nếu mẹ bầu bổ sung thiếu canxi sẽ dẫn đến tình trạng bé bị còi xương, kém phát triển, có nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến tim mạch.

Bổ sung thiếu canxi trong giai đoạn mang thai sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ và bé.
Quá trình hình thành xương và răng cần có sự tham gia của vi chất canxi, khi lượng canxi bị thiếu hụt, bào thai sẽ lấy canxi trực tiếp từ xương của mẹ, do đó, mẹ bầu sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến việc mang thai sau này của mẹ. Quá trình mang thai, cơ thể mẹ sẽ cần bổ sung lượng canxi gấp đôi người bình thường, trong vòng 3 tháng cuối là lúc cơ thể của mẹ cần bổ sung nhiều canxi nhất. Trong 3 tháng đầu, thai nhi cần bổ sung khoảng 800mg/ngày, 3 tháng giữa là 1.000mg, 3 tháng cuối và thời gian cho con bú, lượng canxi cần bổ sung là 1.500mg/ngày.

Bổ sung canxi cho bà bầu không đủ, bà bầu thường dễ mắc các bệnh như tê buồn chân tay, mệt mỏi.

Xem thêm: Bổ sung vitamin cho bà bầu

 Bổ sung canxi cho bà bầu từ những nguồn nào?

Bà bầu có thể bổ sung canxi cho cơ thể một cách an toàn qua các thực phẩm ăn hằng ngày như: tôm, cua đồng … Ngoài ra, các loại sữa cung cấp canxi cũng là một lựa chọn chính xác đối với cơ thể. Tuy nhiên, khu sử dụng các loại sữa có chưa canxi, bà bầu cần phải nghe theo sự tư vấn của bác sĩ để tránh bị dị ứng sữa.




Từ tháng thứ 4 trở đi, bà bầu nên bổ sung canxi gấp đôi so với người bình thường, lựa chọn tốt nhất là nên sử dụng thuốc bổ sung canxi. Khoảng 500mg mỗi ngày. Giai đoạn này, bà bầu nên thường khuyên đi khám để các bác sĩ kiểm tra lượng canxi trong cơ thể, để có chế độ bổ sung canxi kịp thời.

Những lưu ý khi bổ sung canxi cho bà bầu:

- Nên bổ sung canxi sau khi ăn 1 tiếng, và thời gian tốt nhất để bổ sung canxi là vào buổi sáng.

- Đối với người bị tiểu đường, tránh bổ sung các loại canxi có chứa đường, và tuyệt đối cẩn thận khi bổ sung canxi có chứa muối đối với những bà bầu bị cao huyết áp.

- Bà bầu không nên sử dụng các loại thực phẩm như café, chocolate, nước hoa quả khi bổ sung canxi, vì nó sẽ giảm thiểu quá trình hấp thụ canxi.

-      Khi có một số biểu hiện như: có tiển sử bị sỏi thận, bị suy thận, trong máu có nhiểu canxi… bà bầu cần dừng ngay việc bổ sung canxi và khi khám để nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.