Tuesday, May 17, 2016

Mách tuyệt chiêu đơn giản giúp thai nhi thông minh hơn của mẹ bầu.


Theo nghiên cứu cho thấy, trí tuệ và cá tính của bé được hình thành ngay từ trong bụng mẹ. Ở giai đoạn này, các mẹ có thể tác động đến sự phát triển hệ thống thần kinh và trí thông minh của bé. Dưới đây là một số cách việc mẹ bầu nên và không nên làm để giúp thai nhi thông minh hơn.

1. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, yếu tố này tác động tích sự đến sự phát triển trí não của thai nhi. Một nghiên cứu chỉ ra, các loại thực phẩm giàu axit béo omega – 3 sẽ giúp bé có chỉ số IQ cao ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Chế độ ăn uống khoa học và việc làm đầu tiên mẹ bầu cần thực hiện đầy đủ vì đây là yếu tố quan trọng nhất giúp não bộ của bé phát triển. Bổ sung vitamin cho bà bầu đầy đủ cũng là việc làm không thể thiếu để giúp bé phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.





2. Trách để mẹ bầu rơi vào trạng thái căng thẳng.

Việc để tinh thần của mẹ bầu rơi vào tình trạng stress sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của thai nhi, thậm trí sẽ làm quá trình phát triển não bộ của bé bị gián đoạn nếu tình trạng căng thẳng kéo dài. Vì vậy, lời khuyên cho các mẹ bầu là phải luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh các tình huống căng thẳng, mệt mỏi.

3. Thường xuyên trò chuyện cùng bé

Ngay khi trong bụng mẹ, bé đã có thể cảm nhận được những âm thanh từ môi trường bên ngoài bụng mẹ. Các bố mẹ hãy thường xuyên trò chuyện cùng con để con cảm nhận được sự yêu thương. Tuy không hiểu hết được câu chuyện, nhưng não bộ của bé sẽ hoạt động, bé có thể cảm nhận và ghi nhớ giọng nói của mẹ. Ở những tháng cuối thai kỳ bé hoàn toàn có thể nghe rõ âm thanh và nghi nhớ chúng. 
Ngoài ra, trong gia đoạn mang các các mẹ hãy thường xuyên nghe các bản nhạc nhẹ nhàng. Âm nhạc sẽ góp phần quan trọng trong  sự phát triển não bộ của bé, làm tăng trí thông minh cho trẻ.

4. Thường xuyên tắm nắng buổi sáng.

Việc thường xuyên tắm nắng sẽ giúp mẹ bầu bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể một cách tự nhiên mà không hề gây ra bất cứ một tác hại gì. Vitamin D là loại vitamin cần thiết giúp xương khỏe mạnh. Nếu thiếu vitamin D, bé sẽ dễ mắc bệnh tự kỷ. Thời điểm tốt nhất để tắm nắng cho mẹ bầu là từ 6h sáng đến 9h sáng.

5. Tránh xa rượu, thuốc lá.

Trong quá trình mang thai, nếu mẹ bầu thường xuyên sử dụng rượu, thuốc sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến sự  tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Các loại chất kích thích như café, cafein.. cũng nằm trong danh sách chất cấm mà các mẹ bầu cần hận chế sử dụng.




0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.